Tìm kiếm

Tin tức

Thứ Năm, 18/05/2017

Mỹ: General Motors thử nghiệm cao su siêu bền

Tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới của Mỹ General Motors cho biết hãng này đang thử nghiệm sử dụng chất liệu cao su siêu bền trong các sản phẩm của mình. 

Theo ông Steven Kiefer, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và chuỗi cung ứng toàn cầu của GM, quyết định trên của hãng sẽ tạo động lực cho ngành công nghiệp sản xuất ôtô và giúp chuỗi cung ứng của hãng hướng tới một mạng lưới sản xuất bền vững, không phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu cao su tự nhiên qua đó giảm thiểu việc khai thác quá mức tài nguồn tài nguyên rừng.

my general motors thu nghiem cao su sieu ben
General Motors muốnphụ thuộc vào nguồn nguyên liệu cao su tự nhiên, qua đó góp phần bảo vệ môi trường. (Nguồn: AutoGuide)

Ông cho biết, chính sách mới này của GM sẽ giúp đảm bảo quyền lợi lao động và các quyền con người của khoảng 6 triệu nông dân cùng 30 triệu lao động tại các nước trồng và khai thác cây cao su ở Đông Nam Á và Nam Mỹ như Indonesia, Thái Lan và Brazil.

Phó Chủ tịch GM khẳng định, tập đoàn muốn đưa ra các lựa chọn an toàn và phù hợp hơn cho các khách hàng, qua đó giúp nâng cao giá trị của hãng và các cộng đồng dân cư liên quan. Ngoài ra, chính sách này cũng giúp đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cao su tự nhiên trong bối cảnh nhu cầu không ngừng gia tăng. 

Hiện hơn 80% lốp GM sử dụng trong các xe của mình là sản phẩm của các hãng lốp hàng đầu thế giới như Bridgestone, Goodyear, Michelin và Continental. Theo các nhà bảo vệ môi trường, quyết định trên của tập đoàn 109 năm tuổi và bán được 10 triệu xe trong năm 2016 có thể góp phần không nhỏ vào nỗ lực chung bảo vệ tài nguyên rừng của thế giới.

[Trờ về]

Tin khác
Robot đang đồng hành cùng nông dân châu Á (18/05)
Chuyên gia Mỹ bàn về biến đổi khí hậu ở Việt Nam (18/05)
Mái nhà năng lượng Mặt Trời hoạt động vĩnh viễn (17/05)
Công nghệ hứa hẹn xóa sổ hoàn toàn đại dịch thế kỷ (17/05)

Đối Tác