Tìm kiếm

Tin tức

Thứ Ba, 09/05/2017

Bản Tin Báo Cáo Tiến Độ Của Đề Tài Hoa Lily và Đề Tài Cà Phê Lên Men

Vào ngày 24 – 25 tháng 11 năm 2016, đoàn các chủ nhiệm đề tài của trường Đại học Quốc tế đã tiến hành nghiệm thu giai đoạn 1 của hai đề tài đang triển khải với sở KHCN tỉnh Kon tum.

Đề tài Ứng dụng công nghệ tế bào thực vật trong nhân giống cây hoa Lily tại Kon Tum– PGS.TS. Trần Văn Minh

Đề tài do PGS.TS. Trần Văn Minh làm chủ nhiệm đề tài – chuyên gia đầu ngành công nghệ sinh học ở Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mô, giống và ứng dụng công nghệ tề bào thực vật.

Sự thành công của đề tài hứa hẹn nhiều triển vọng cho ngành nông nghiệp trồng hoa Lily của Kon Tum. Nếu thành công, Kon Tum sẽ không còn phải phụ thuộc vào giống củ hoa Lily của Đà Lạt, hay của nước ngoài nữa. Tỉnh sẽ rất chủ động trong việc trồng và thương mại hóa Lily.

WP_20140313_007.jpg WP_20140313_007.jpg

Giai đoạn 1 của đề tài hoàn thành tốt đẹp, được hội đồng đánh. Đề tài được kỳ vọng sẽ hoàn thành đúng tiến độ và đạt được kết quả nghiên cứu đề ra ban đầu.

(PGS.TS. Trần Văn Minh thăm vườn thực nghiệm ở Kon Plong – nơi phối hợp nghiên cứu đề tài)

 

Đề tài Nghiên cứu, sản xuất cà phê chất lượng cao bằng công nghệ lên men tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum – TS. Lê Hồng Phú

Đề tài do TS. Lê Hồng Phú làm chủ nhiệm đề tài – chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ lên men. Thầy đã từng chuyển giao thành công quy trình lên men tiêu cho tập đoàn Vina cà phê.

Công nghệ lên men cà phê sẽ được ứng dụng ở công ty XK cà phê Đăk Hà. Công nghệ giúp cho việc lên men cà phê được nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn và chất lượng được kiểm soát tốt hơn.

Giai đoạn 1 của đề tài đã thành công tốt đẹp và được hội đồng đánh giá cao. Đề tài được kỳ vọng sẽ hoàn thành đúng tiến độ và đạt được kết quả nghiên cứu đề ra ban đầu.

[Trờ về]


Đối Tác