Tìm kiếm

Tin tức

Thứ Tư, 28/03/2018

Chương trình “Quốc gia số” tiếp cận cách mạng 4.0

Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố chương trình “Quốc gia số” nhằm tăng cường năng lực tiếp cận Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Đây là một trong những chương trình đầu tiên trong chiến dịch truyền thông hỗ trợ nâng cao nhận thức và năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, đồng thời cũng là hoạt động hưởng ứng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường năng lực tiếp cận Cách mạng Công nghiệp 4.0, trong đó, về mặt truyền thông, cần định hướng dư luận, giúp cho các tổ chức và người dân, có nhận thức đúng về Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Mục tiêu của chương trình “Quốc gia số” nhằm mang đến những thông tin đầy đủ về bản chất và tầm quan trọng của Cách mạng Công nghiệp 4.0 tới khán giả, nâng cao các kiến thức, nhận thức trong việc ứng dụng các công nghệ mới, khuyến khích và giới thiệu điển hình các doanh nghiệp, cá nhân trong nước đầu tư, phát triển và ứng dụng công nghệ mới… Trong đó, Chương trình cũng phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với việc nâng cao năng lực tiếp cận Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Tại buổi họp báo công bố phát sóng Chương trình, nhiều lãnh đạo bộ ngành như Bộ TT&TT, Bộ KH&CN, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT đều kỳ vọng, Chương trình sẽ là cầu nối để Chính phủ, doanh nghiệp, người dân hiểu hơn về Cách mạng Công nghiệp 4.0, chính phủ điện tử và quốc gia số.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chia sẻ, Chương trình cần quan tâm đến 2 yếu tố quan trọng của cuộc Cách mạng 4.0 đó là nguồn nhân lực và an toàn thông tin. Bởi khi triển khai quốc gia số, nhân lực phải tương xứng và đáp ứng nhu cầu của cuộc Cách mạng, vấn đề an toàn thông tin cũng cần phải đẩy lên hàng đầu vì đây có thể là nguồn rất nguy hiểm cho các cuộc tấn công mạng.

Chương trình “Quốc gia số” sẽ được phát sóng vào 9 giờ 10 phút sáng thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam. Số đầu tiên của chương trình với chủ đề “Thế giới với Cách mạng Công nghiệp 4.0” sẽ được phát sóng vào ngày 24/3/2018.

Với định hướng rõ ràng trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ số tiên tiến, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, đơn vị sẽ sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để nghiên cứu và triển khai các giải pháp giúp chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với các lĩnh vực trọng điểm của đời sống như y tế, giáo dục, du lịch, giao thông, môi trường, VNPT hướng tới xây dựng hệ sinh thái các giải pháp, tiện ích thông minh hỗ trợ cho hoạt động quản lý của chính quyền và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Theo Chinhphu.vn
[Trờ về]

Tin khác
Quy định mới về chính sách ưu đãi đất đai cho doanh nghiệp KH&CN (13/12)
Xây dựng Chính phủ điện tử phải bảo đảm an toàn, an ninh mạng (13/12)
“Chắp đôi cánh” cho cách mạng công nghiệp 4.0 (31/10)
Phát triển nông nghiệp theo xu hướng công nghệ cao (06/10)
Lợi ích sức khỏe của đậu bắp (01/09)
Thêm nhiều cơ hội hợp tác KH&CN với bang Utah, Hoa Kỳ (01/09)
Vụ kiện máy rửa ly và bài học cho các nhà sáng chế (30/08)
Đăng ký quyền sở hữu tài sản trí tuệ: Cần chọn đúng thời điểm cũng như chủ thể thực hiện (30/08)
Các trường đại học trước thời đại công nghiệp 4.0 (04/08)
Việt Nam-Israel hợp tác toàn diện về khoa học công nghệ (04/08)

Đối Tác