Tìm kiếm

Tin tức

Thứ Năm, 31/08/2017

Nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở về xây dựng và phát triển thương hiệu một số sản phẩm của huyện có sức cạnh tranh trên thị trường

Sáng ngày 17/8/2017, Hội đồng nghiệm thu đề tài huyện Kon Plông đã tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở về xây dựng và phát triển thương hiệu một số sản phẩm của huyện có sức cạnh tranh trên thị trường.
Nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở về xây dựng và phát triển thương hiệu một số sản phẩm của huyện có sức cạnh tranh trên thị trường
Nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở về xây dựng và phát triển thương hiệu một số sản phẩm của huyện có sức cạnh tranh trên thị trường

Dự buổi nghiệm thu đề tài có đ/c Nguyễn Văn Lân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; Các đ/c trong Thường trực Uỷ ban nhân dân huyện; Lãnh đạo các phòng, ban liên quan; Nhóm nghiên cứu đề tài của Trường Đại học Quốc tế-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Đề tài xây dựng và phát triển thương hiệu 04 sản phẩm nổi bật của Kon Plông gồm: Hoa ly ly, Hoa lan hồ điệp; Rượu sim và cá tầm.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm xây dựng mô hình lý thuyết về thương hiệu, xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa nông sản; Phân tích và hiểu được tình hình thị trường hiện nay của các sản phẩm, đề cập các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức. Trên cơ sở đó, xây dựng chiến lược thương hiệu cho 04 sản phẩm có sức cạnh tranh cao trên thị trường; Xác định được các yếu tố có ảnh hưởng đến sự thành công của phát triển chiến lược thương hiệu; Đề xuất các giải pháp phù hợp, phát triển thương hiệu cho 04 sản phẩm nói trên.

Theo nhận định của nhóm nghiên cứu đề tài, hiện nay việc xây dựng và phát triển thương hiệu có 03 điểm yếu cần khắc phục:Một là:Không có đủ nguồn lực tài chính và nhân lực để thực hiện chiến lược thương hiệu cho mình;Hai là:Chưa có đủ kiến thức và khả năng chuyên môn trong lĩnh vực marketing và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm;Ba là:Các doanh nghiệp chưa thể hiện quyết tâm trong xây dựng và phát triển thương hiệu cho riêng mình, vì cho rằng quá tốn kém.

Vì vậy, để phát huy các điểm mạnh của huyện và tận dụng các cơ hội đến từ thị trường, cần phải xây dựng một chiến lược thương hiệu của huyện Kon Plông. Vạch ra định hướng phát triển thương hiệu, để có thể đạt được tính bền vững, lâu dài. Giúp cho các doanh nghiệp trong huyện khẳng định được vị thế trên thương trường, cải thiện doanh thu, lợi nhuận và gia tăng thị phần trong nước, hướng đến xuất khẩu ra thị trường Thế giới./.

Nguồn: http://www.konplong.kontum.gov.vn/tin-tuc-su-kien/

Văn Tuấn + Phong San

[Trờ về]

Tin khác
Làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum về định hướng phối hợp KHCN 2017 - 2019 (30/08)
Đặt hàng Trường Đại học Quốc tế thực hiện đề tài Tây Nam Bộ (04/08)
Tiếp đón đoàn lãnh đạo sở KHCN tỉnh Kon Tum (27/06)
Trường ĐHQT ký kết thực hiện đề tài do PGS.TS. Hồ Thanh Phong làm chủ nhiệm với sở KHCN tỉnh Vĩnh Long (27/06)
Trường ĐHQT ký kết triển khai Đề tài “Nghiên cứu quy trình sản xuất bột và tinh bột khoai lang dùng cho chế biến thực phẩm” của PGS.TS. Phạm Văn Hùng (26/06)
Trường ĐHQT tiếp lãnh đạo sở KHCN tỉnh An Giang (18/05)
Buổi đến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh An Giang (18/05)
Dự Án Phát Triển Mạng Lưới Logistics Của TP. Cần Thơ Đến Năm 2020, Tầm Nhìn Đến Năm 2030 (11/05)
Bản Tin Báo Cáo Tiến Độ Của Đề Tài Hoa Lily và Đề Tài Cà Phê Lên Men (09/05)

Đối Tác